Người mà có những chính tinh này tọa thủ cung Mệnh tính tình ổn trọng, trung hậu, công tâm, có khả năng lãnh đạo dẫn dắt, có tầm nhìn. Nếu phát huy được năng lực thì làm chính trị dễ đạt địa vị cao, làm kinh doanh thì cũng thường giữ vị trí đứng đầu trong công ty, doanh nghiệp. Các phương pháp bổ cứu bằng phong thủy như sau:
Người có những chính tinh nói trên thủ mệnh thường tâm tính thiện lương, khôn ngoan, đa mưu túc trí. Nếu biết phát huy tài năng thường có sự nghiệp thăng tiến chắc chắn, tiền bạc khá giả. Nếu hãm địa hoặc gặp sát thì sức phản kháng rất yếu, cam chịu số phận đẩy đưa. Các giải pháp phong thủy để bổ cứu như sau:
Người có Thất sát, Phá quân thủ mệnh tính cương mãnh, xông xáo, uy vũ lấn át người. Dám làm dám nhận trách nhiệm, không ngại khó khăn gian khổ, đã làm gì là quyết tâm bằng được. Nhược điểm khi hãm địa và không được cát hóa đó là nặng về tấn công mà kém về phòng thủ, tiêu pha hoang phí nên tiền bạc tài sản không giữ được, hành động nhiều khi bất chấp đạo lý chuẩn mực. Hóa giải bằng phong thủy như sau:
Người có Tham lang thủ mệnh đa tài đa nghệ, thích giao lưu gặp gỡ, ngoại giao khéo léo, có sức thu hút tự nhiên với người khác. Khi thất hãm thì ham chơi lêu lổng, đam mê những thú phong lưu tửu sắc. Nên bổ cứu bằng phong thủy như sau:
Người mệnh Cự môn khi đắc miếu vượng thì có khả năng ăn nói hùng hồn, lý luận sắc bén, tính thuyết phục cao. Khi thất hãm hoặc gặp sát thì hay chuốc thị phi khẩu thiệt, xa cách người thân, sức khỏe kém, dễ bị các bệnh đường ruột, tiêu hóa. Cự môn cát hung lẫn lộn, mà hung nhiều hơn cát. Các giải pháp bổ cứu như sau:
Mệnh Vũ khúc bản tính cô độc kín đáo, ít bộc lộ cảm xúc, thích độc lập tự chủ, kiên định với mục tiêu. Tính cương nghị, thích đấu tranh, giỏi tính toán làm ăn, dễ tích tụ tiền bạc. Khi thất hãm thì bôn ba vất vả, làm ăn không thuận, tinh thần dễ suy sụp. Các giải pháp phong thủy bổ cứu cho người mệnh Vũ khúc như sau:
TIẾP THEO LÀ GIẢI PHÁP BỔ CỨU ĐỐI VỚI CÁC TRUNG TINH.
- 8 Nếu mệnh thiếu bộ Tả Hữu:
Hầu như tất cả các chính tinh ở cung nào cũng đều cần Tả Hữu. Tả Hữu làm tăng tính năng động tháo vát, tăng khả năng lãnh đạo dẫn dắt và tiếp cận những cơ hội tốt đẹp. Hầu hết những bậc vĩ nhân, những người thành đạt thì trong lá số đều phải có bộ Tả Hữu hội mệnh. Nhất là đối với các sao Tử vi, Thiên phủ, Thiên tướng, Thiên cơ. Các sao này thiếu Tả Hữu thì giảm nhiều sự tốt đẹp, do đó việc bổ khuyết là tối cần thiết. Các biện pháp bổ khuyết như sau:
- Về nhà ở: Ngoài việc thiết kế nhà ở để được vượng sơn vượng hướng thì nhà ở nên giáp với đường đi hoặc sông nước phía bên trái, phía bên phải giáp nhà cao tầng hoặc xây tường cao. Nếu không thì mở cửa thành môn (cửa chính hoặc cửa phụ) đón tam thoa thủy khẩu ở hướng phía bên trái, mở thành môn ở sơn bên phải nhằm đỉnh núi, mô đất cao đẹp. Trong nhà hoặc trên bàn làm việc có thể đặt tượng hoặc tranh ảnh rồng và hổ. Bởi vì Tả phụ về hình tượng là con rồng xanh, về phương hướng là thuộc bên trái. Hữu bật về hình tượng là con hổ trắng, về phương hướng thuộc bên phải. Căn cứ vào đó có thể đặt tranh ảnh con rồng và con hổ theo vị trí phù hợp nói trên. Nếu đặt tượng thì xét thêm ngũ hành của bản mệnh để dùng chất liệu tượng phù hợp.
Người mệnh Kim nên đặt tượng làm bằng kim khí hoặc đá quý, gốm sứ. Người mệnh Mộc nên đặt tượng làm bằng gỗ hoặc pha lê, thủy tinh, thạch anh trắng.
Người mệnh Hỏa nên đặt tượng làm bằng gỗ hoặc tượng có công năng như đèn chiếu sáng.
Người mệnh Thủy nên đặt tượng làm bằng kim loại hoặc thủy tinh, pha lê. Người mệnh Thổ nên đặt tượng làm bằng gốm sứ, đá quý hoặc tượng có công năng như đèn chiếu sáng.
Về phương vị, trong phong thủy sao Tả phù có tên đầy đủ là Tả phù Bát bạch, nguyên bản tọa ở cung Cấn (Đông Bắc). Sao Hữu bật tên đầy đủ là Hữu bật Cửu tử, tọa ở cung Ly (chính Nam). Do đó trong thiết kế cổng cửa, đặt đồ phong thủy nên lưu ý đến các phương này để kích phát chúng hoạt động mạnh mẽ.
- Về đồ trang sức, phong thủy, đồ dùng: Tả Hữu được ví như tay chân. Có thể bổ khuyết bằng cách đeo đồ trang sức như vòng, nhẫn có chạm khắc hình rồng và hổ ở hai tay. Hoặc đeo những hình biểu tượng cho sự năng động, tháo vát, trung thành như báo hoa mai, vòng hình chim ưng, và cũng có thể đặt con chó đá ở cửa nhà hoặc trên bàn làm việc.
- 9 Nếu mệnh thiếu bộ Khoa – Quyền – Lộc:
- Nếu thiếu Hóa Khoa: Hóa Khoa là sao cứu giải tốt nhất, còn được gọi là đệ nhất giải thần. Hóa Khoa tạo nên tác phong ung dung điềm đạm, gây ấn tượng với người tiếp chuyện về sự thông minh, kiến thức uyên thâm, thể hiện là người có trí tuệ, văn hóa. Những người có hung sát tinh thủ mệnh như Sát Phá Liêm Tham, Không Kiếp lại càng cần có Khoa để giảm bớt tai họa do chúng gây ra. Nếu Mệnh - Thân không có Khoa thì bổ khuyết bằng các cách sau:
+ Về nhà ở: Tốt nhất là nhà ở gần các cơ sở giáo dục đào tạo như trường học, viện nghiên cứu… Những nơi này tập trung nhiều khí tốt, lợi cho học hành khoa bảng, làm cho tinh thần coi trọng học hành bằng cấp sẽ dần dần ngấm vào tư duy.
Nếu nhà hướng Khảm (chính Bắc) mà ở hướng có Tứ lục là hướng tinh thì rất tốt, nếu không thì phía trước nhà nên đặt tháp Văn xương để lợi cho học hành thi cử. Do hướng bắc thuộc Khảm, số hậu thiên là một, Văn xương là Tứ lục, kết hợp lại thành bộ Nhất Tứ đồng cung chủ người trong nhà học hành đỗ đạt, khoa cử thuận lợi.
Nếu nhà ở hướng Đông Nam thuộc cung Tốn, số hậu thiên là bốn, thì nên đặt bể tiểu cảnh hoặc bể cá ở phương này. Nếu phía trước bên ngoài có hồ nước tròn đẹp thì càng tốt.
Nếu nhà không thuộc hai hướng này thì căn cứ vào tinh bàn của căn nhà để sắp xếp nội thất bổ cứu phù hợp. Thông thường để thúc đẩy học hành khoa bảng thì người ta thường dùng bể cá, phong thủy luân, tháp văn xương.
+ Về đồ dùng, trang sức: Người không có Hóa khoa rất nên đem theo cây bút bên mình, có thể cài ở túi áo cho tiện. Cũng nên mang các đồ trang sức hình cá heo, báo gấm, màu sắc phải tươi sáng dễ nhìn, chất liệu làm từ kim loại hoặc gỗ quý.
+Về giáo dục: Do những người này tuy thông minh nhưng thường không chuyên tâm học hành, nên cần sớm định hướng để tuổi trẻ trang bị đầy đủ bằng cấp cần thiết cho việc thăng tiến về sau.
Hóa Quyền về tính cách thì làm tăng sự xông xáo, năng động, tự chủ, cũng làm cho con người có khí chất mạnh mẽ, uy quyền. Hóa Quyền rất cần cho những người mệnh Vô chính diệu hoặc người có bộ sao hiền lành tọa thủ như Cơ Nguyệt Đồng Lương, Cự môn.
Các cách bổ cứu Hóa Quyền cho mệnh như sau:
+ Về nhà ở: Nếu khi lập tinh bàn của sơ đồ nhà mà phương vị nào có cặp sao 1-6, 6 – 1 thì nên đặt bể tiểu cảnh, bể cá hoặc phong thủy luân để tạo thôi quan thủy thúc đẩy quan lộc quyền uy. Nếu phi tinh tạo thành cặp 2 -8, 8 – 2 thì có thể đặt tượng đồng của các vị danh nhân như Trần Hưng Đạo, Quang Trung… Nếu phi tinh có cặp 3 – 8, 8 – 3 thì đặt tượng gỗ hoặc trồng cây cảnh ở vị trí đó.
+ Về đồ dùng, trang sức phong thủy: Nên sử dụng các đồ vật mang tính biểu tượng quyền lực như là hình chiếc quyền trượng, hình đầu thú…
- Nếu thiếu Hóa Lộc (hoặc Lộc tồn):
Hóa Lộc ngoài biểu tượng cho sự giàu có, tài lộc còn chủ về người cởi mở, phóng khoáng, quan hệ ngoại giao rộng rãi khéo léo. Có Hóa lộc thì cuộc đời nhiều may mắn, làm ăn thuận lợi, thường được người khác quý mến giúp đỡ. Hóa Lộc là sự hiện thực hóa những khả năng, năng lực của con người thành nguồn lực vật chất, thành sức mạnh kinh tế và và thể hiện hình thức, phong cách, bộ mặt của người đó. Hóa Lộc cũng nói lên khả năng biết nắm bắt cơ hội, tận dụng quan hệ của con người để tạo ra tiền bạc, cũng đồng thời là để chiến thắng hoàn cảnh. Vì vậy Hóa lộc vừa là duyên khởi tốt đẹp, là nguyên nhân cũng lại thường là kết quả viên mãn của hành động. Do đó rất cần sự bổ cứu nếu thiếu Lộc.
+ Về nhà ở: Quan trọng nhất là nhà phải mở cổng cửa được vượng hướng và có thủy đắc cách. Ngoài ra sau khi lập tinh bàn huyền không, nếu có phương vị đắc cách thôi quan thủy (1- 6, 6 – 1) thì nên đặt bể cá, tiểu cảnh hoặc phong thủy luân ở đó. Nếu không thì đặt ở phương Càn (Tây Bắc) cũng tốt. Phương Đông thuộc cung Chấn, số hậu thiên là 3, là phương Lộc tồn, ở phương này nên đặt những vật phẩm thu hút tiền tài như két sắt, thiềm thừ, cây kim tiền…
+ Về đồ dùng, trang sức phong thủy: Nên dùng những đồ trang sức để đón tài lộc may mắn như các loại vòng, nhẫn, lắc cầu may cầu tài nhiều màu sắc nổi bật. Đàn ông thì có thể nuôi râu và chăm chút cho kiểu tóc, phụ nữ thì ngoài chăm sóc tóc cũng nên dùng đồ trang sức như trâm cài đầu, buộc tóc bắt mắt….
Tử vi gặp Tuần – Triệt chẳng khác gì vua bù nhìn, có tiếng mà không có miếng. Thiên tướng, tướng quân gặp Tuần Triệt như tướng mất đầu, thường khi công việc sự nghiệp và tiền bạc đang lên thì bị mất chức, làm ăn thua lỗ bất ngờ. Các chính tinh miếu vượng khác mà gặp Tuần Triệt thì làm gì cũng khó khăn, cuộc đời nhiều biến động vất vả. Cho dù có năng lực, có trình độ kiến thức, nhưng muốn làm gì cũng bị ngăn trở cấm đoán, không có cơ hội hoàn cảnh thuận lợi để thi thố với đời. Tuần chỉ sự bao vây kìm hãm, thường hay bị rơi vào cảnh khó khăn, lực bất tòng tâm, có khi thấy cơ hội mà nguồn lực có hạn không cách nào nắm bắt được. Triệt chỉ sự gãy đổ, như kiểu làm việc gì mà mình đã tính toán xong xuôi, đầu tư tiền bạc công sức rồi mà hoàn cảnh khách quan làm đổ vỡ hết, tiền của công sức coi như đổ bỏ. Cách giải cứu theo nguyên lý tử vi thì nên đi xa nhà từ sớm, rơi vào hoàn cảnh vất vả khó nhọc từ thuở thiếu thời thì sau đỡ xấu đi, còn nếu sớm có địa vị tiền bạc thì thế nào cũng có phen khốn khổ như kiểu xe đang đi thì sụp hố, mất hết tất cả. Không những mất của cải địa vị mà còn mất cả niềm tin, ý chí phấn đấu, rất khó để làm lại. Do đó khi gặp Tuần Triệt thì rất cần bổ cứu bằng phong thủy để hóa giải cái vòng kim cô của chúng.+ Về nhà ở: Hóa giải tốt nhất là dùng cách thu sơn xuất sát, nghĩa là xem chỗ nào là những phương sát bên ngoài nhà thì hóa giải. Nơi nào có cặp phi tinh 2 – 5, 5 – 2 thì nên đặt hũ muối trong có 6 đồng tiền ngũ đế, đồng thời treo chuông gió sáu ống bằng kim loại. Đó là cặp đại sát tinh nặng nhất trong phong thủy, Nhị Hắc Cự môn biểu thị bằng số 2, Ngũ Hoàng Liêm trinh biểu thị bằng số 5. Trừ khi chúng đương vận, còn khi suy tử khí thì tránh động ở phương này, tốt nhất là xây tường cao kín đáo để giảm thiểu tác động. Về mặt phương hướng thì hướng Tây Nam là phương Khôn, số hậu thiên là 2, trung cung là Ngũ hoàng, số hậu thiên là 5. Cho nên các nơi này cũng nên hóa giải như vậy. Tránh dùng những vật phẩm có tính hỏa như treo đèn, dùng đồ màu đỏ ở các phương vị này. Phương vị có cặp phi tinh là 2 – 7, 7 – 2 là Hỏa tiên thiên, ở các phương vị này thường mang lại họa cho đàn ông trong gia đình, dễ gây cãi cọ với người, căng thẳng thần kinh, bốc hỏa. Các phương đó nên đặt đồ phong thủy mang tính chất hiền lành, thuần lương làm bằng gốm sứ là phù hợp. Ví dụ như hồ lô, đĩa hình tròn, quả cầu thạch anh…Kỵ nhất là làm nhà đúng tọa hướng Không vong. Tuần Triệt đã là không vong, lại làm nhà phạm không vong nữa thì cả đời không làm được việc gì suôn sẻ. Không vong trong phong thủy gồm có Đại không vong và Tiểu không vong, tất cả đều phải tránh, trong đó Đại không vong là tối nguy hiểm. Nếu nhà rơi vào không vong thì bắt buộc phải đập đi xây lại theo chính sơn chính hướng, nếu không được thì phải chuyển nơi ở. Nhà ở nên xây cao ráo thoáng đãng, ít cột trụ, nhiều không gian mở.Kể cả trong trường hợp tọa hướng không phạm vào độ số không vong, thì tại các phương vị không vong cũng cần tránh đặt cổng cửa, tránh động. Tốt nhất là nên làm tường hoặc vách ngăn, rèm che để hạn chế những điều xấu.+ Về đồ dùng, trang sức, phong thủy: Nên dùng các đồ dùng mang tính trấn sát, uy dũng, mạnh mẽ để phá vỡ những sự ngăn cản, hóa giải sát khí xâm phạm, tăng sự quyết đoán cương nghị. Ví dụ trang sức hình đầu thú, hình chim đại bàng, hình rồng… Về chất liệu đồ trang sức nên là đồ kim khí, màu sắc là màu đỏ, trắng. Trong ngũ hành thì Tuần Triệt hợp với hành Kim và hành Hỏa cho nên có câu “ Kim không tắc minh, Hỏa không tắc phát” hoặc câu “Triệt đáo kim cung, Tuần lâm Hỏa vị”. Vì thế những đồ trang sức nên mang ngũ hành của Kim và Hỏa thì tốt.- 10 Nếu mệnh gặp Không Kiếp
Không Kiếp chỉ sự đổ vỡ, mệnh gặp Không Kiếp thì hành sự bừa bãi không tuân theo chuẩn mực lễ nghĩa, dễ đi vào con đường không đàng hoàng chính đáng, mưu sự thì thành ít bại nhiều. Để hóa giải Không Kiếp, trong phong thủy nên dùng các biện pháp như sau:+ Về nhà ở: Hóa giải Không Kiếp thì tốt nhất nên hướng đến tôn giáo, nhất là Phật pháp. Người mà trong mệnh có Không Kiếp rất nên có ban thờ Phật trong nhà, điều này sẽ giúp cho tư duy cân bằng, hành động có khuôn khổ đúng mực. Phương Càn (Tây Bắc) nên đặt tượng Phật Thích ca hoặc Phật bà Quan thế âm Bồ tát. Phương Khảm (chính Bắc) nên đặt tháp Văn Xương, phương Tốn (Đông Nam) nên đặt bể cá, phong thủy luân, hồ hoặc giếng nước. Làm vậy sẽ tăng tính coi trọng trí thức khoa bảng, kích phát Hóa khoa đến cứu giải Không Kiếp.+ Về đồ dùng, trang sức phong thủy: Mệnh dính Không Kiếp nên dùng đồ trang sức mang tính Thổ như gốm sứ, vì Thổ mang tính quân bình, giúp cân bằng trạng thái tinh thần. Không Kiếp tính hỏa, sinh xuất cho Thổ nên sẽ giảm tác họa. Đồ trang sức không nên góc cạnh, sắc nhọn mà thiên về bầu hoặc tròn là tốt nhất, ví dụ như hình hồ lô, hình trái xoan, hình bầu dục… Dùng đá quý cũng rất tốt, như các loại ngọc mã não, đá thạch anh màu nâu, vàng, hồng, hổ phách. Việc ứng dụng phong thủy vào để bổ cứu số tử vi không phải vấn đề đơn giản. Vì thực tế để nắm rõ một trong hai bộ môn cho thành thạo đã là điều không mấy ai làm được. Như cụ Dương Thái Ban là cao thủ tử vi và phong thủy, mà đến lúc chết vẫn còn phải tự hỏi vì sao đặt mộ cha ông theo đúng cách nhưng con cháu vẫn không phát. Bộ môn phong thủy có lịch sử lâu đời, vốn cũng xuất phát từ các tác phẩm của một người là Dương Quân Tùng, nhưng qua quá trình phát triển thì chia làm nhiều trường phái, mỗi trường phái có sở trường riêng của mình.Trường phái Bát trạch là đơn giản dễ áp dụng nhất và dựa vào nguyên lý phối hợp trạch mệnh với trạch quái, tức là tuổi và giới tính của chủ nhà với tọa hướng.Trường phái Tam hợp chủ yếu dựa vào ngoại cảnh loan đầu và vòng Tràng sinh, căn cứ vào hình thế, ngũ hành của cuộc đất và Sinh Vượng Mộ Tuyệt để lập hướng.Huyền không đại quái thì gần với Dịch, sử dụng 64 quái phối với sơn thủy để phân kim lập hướng.Ngoài ra còn có các trường phái Huyền không lục pháp, Trung châu phái, Liên thành phái…Trong các phái thì Huyền không phi tinh khá gần gũi và tương hợp với Tử vi. Việc bổ cứu số mệnh tử vi chủ yếu dựa trên nguyên lý của phái này. Lý thuyết phong thủy của phái này dựa trên sự phối hợp của 24 sơn hướng với Cửu tinh. 24 sơn hướng này gồm 8 sơn hướng thuộc Thiên nguyên quái, 8 thuộc Địa nguyên quái, 8 thuộc Nhân nguyên quái.Cửu tinh gồm có 9 tinh diệu từ Nhất Bạch Tham Lang đến Cửu tử Hữu bật, chia nhau trấn giữ ở trung cung và 8 hướng là Càn Khôn Cấn Tốn Khảm Ly Chấn Đoài. Phương vị nguyên thủy của Cửu tinh là:Nhất bạch Tham lang trấn phương Khảm bao gồm 3 cung Nhâm Tí QuýNhị hắc Cự môn trấn phương Khôn bao gồm 3 cung Mùi Khôn ThânTam bích Lộc tồn trấn phương Chấn gồm 3 cung Giáp Mão ẤtTứ lục Văn khúc trấn phương Tốn gồm 3 cung Thìn Tốn TịNgũ hoàng Liêm trinh trấn trung cung gồm Mậu KỷLục bạch Vũ khúc trấn phương Càn gồm 3 cung Tuất Càn HợiThất xích Phá quân trấn phương Đoài gồm 3 cung Canh Dậu TânBát bạch Tả phù trấn phương Cấn gồm 3 cung Sửu Cấn DầnCửu tử Hữu bật trấn phương Ly gồm 3 cung Bính Ngọ Đinh.Đó là phương vị nguyên thủy, gọi là chính vị. Nhưng tùy theo thời điểm mà Cửu tinh này lại thay nhau trấn giữ các phương khác nhau chứ không còn ở chính vị nữa. Vì cửu tinh có thể bay đến các phương khác nhau, nên gọi là phi tinh. Các phi tinh này bay theo quỹ đạo gọi là Lường Thiên xích, quỹ đạo này được Thẩm Trúc Nhưng là người chính thức viết ra một cách rõ ràng và đầy đủ.Khi các phi tinh bay đến các hướng khác nhau, thì ở hướng đó có thể là họa hay là phúc, tùy theo tinh bàn được vượng sơn vượng hướng hay thướng sơn há thủy. Hướng vượng không vượng mãi, hướng suy không suy mãi vì khi vận mới đến thì phi tinh khác sẽ đến trấn giữ.Có thể thấy vòng 24 sơn hướng của phong thủy huyền không khá tương hợp với 12 cung vị trên lá số tử vi. Mỗi một cung trên lá số tử vi tương ứng với hai sơn hướng. Việc bổ cứu tử vi bằng phong thủy là có nguyên tắc, có phương pháp và tôi đã chứng kiến nhiều, hiệu quả tốt chứ không phải là ngồi tự nghĩ ra. Nhưng tất nhiên việc ứng dụng tốt là một chuyện, còn chuyện giải thích cặn kẽ và phân tích cơ chế, nguyên lý của việc ứng dụng đó để có tính thuyết phục cao thì lại là vấn đề cần nhiều nghiên cứu nữa. V.E.DAY
- " Phượng thì ở trên cây cao, còn gà thì ở dưới đất, đâu thể chỉ sửa hướng nhà mà gà hóa thành phương đâu ".
- " Đúng rồi con ạ, nhưng một cái chuồng gà sạch sẽ ngăn nắp thì bầy gà không bị lục đục ốm đau "Hồi nhỏ, tôi cũng ngang bướng lắm, trong một lần hầu điếu đóm cụ Dương Thái Ban đến chơi với bố tôi, hai cụ nói chuyện tôi nói chen ngang vào nên bị bố tôi mắng là hỗn, không được nói leo chuyện người lớn, rồi đuổi tôi xuống bếp ...Vậy mà sau 75 mới thấy đúng. Bố tôi đi tù, ở nhà anh em chúng tôi tìm đường vượt biên, nhưng không thoát. Lúc đó mẹ tôi mới kể lại rằng hồi đó cụ Ban nói với bố tôi là trong nhà mình có một mạch nước dơ đọng nên không tốt. Bố tôi không tin vì khu nhà cư xá từ thời Pháp xây đâu có gần sông nước đâu mà có lạch nước dưới nền nhà, nên mọi chuyện bỏ qua.Cho đến khi đó mẹ tôi kể lại và quyết định cho đào nền nhà lên thì mới thấy đúng có một đoạn ống cống nhỏ đọng nước xây dở nửa chừng bỏ ngang không sử dụng.Sau khi móc đoạn ống cống đó lên và lấp lại thì tôi đi thoát đầu tiên, kế đến là 2 đứa em, thằng Nhâm Dần ( X-File) bị trục trặc nhưng rồi cũng thoát.Cụ Dương Thái Ban chỉ xem lá số tử vi của bố tôi mà thấy được. Nếu hồi đó bố tôi mà tin thì có lẽ anh em chúng tôi không không bị mất sạch vàng rồi mới đi thoát được. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào câu " Tiên tích đức, hậu tầm long ". Có đức mặc sức mà ăn. Chính vì vậy mà hồi nhỏ tôi đã cãi ngang vào câu chuyện của người lớn như tôi đã kể ở trên.Có lẽ niềm tin đó đến mức cực đoan nên mặc dù tôi có điều kiện thuận lợi để học hỏi môn này từ hồi nhỏ nhưng tôi không học. Tôi không khen hay chê là ai giỏi hay dở.Và tôi vừa mới xây xong căn nhà thứ ba, cả 3 lần trước khi xây tôi đều lập bàn thờ và thành tâm khấn rằng " Nếu số tôi hợp được với khu đất này thì chỉ xin mọi việc suông sẻ, nếu không xin báo điềm để tôi đi chỗ khác ". Chỉ thế thôi. Và chẳng có chuyện gì xẩy ra.