Bao đời nay, nhiều công ty có chiến lược tìm kiếm nhân tài kế thừa cho các thế hệ già nua, để trẻ hóa đội hình, nhằm thực thi các năng lực cạnh tranh trong môi trường khắc nghiệt, đấu tranh để sinh tồn. Thì đó cũng là một biện pháp tương tự như Cải số, nhưng nặng thường lý. Vì họ không áp dụng lý số để tìm kiếm nhân tài. Hơn nữa việc tìm kiếm nhân tài như vậy cũng đơn thuần, vì chỉ cần tìm kiếm và đào tạo về mặt chuyên môn là đủ. Bằng phương pháp đó, dẫu sự nghiệp của Ta đang bước vào vận hạn xấu, thì cũng sẽ chống đỡ được ít nhiều. Nhưng nếu dùng phương pháp lý số. Với bài toán đặt ra cụ thể, như khắc phục những tai ương của vận hạn. Thì khi tìm được căn nguyên cội rễ của tai ương họa hại. Sẽ có thể vận dụng, hoặc tìm ra phương pháp - bằng việc chế hóa các sao, cách cục. Hoặc bằng vào việc vận dụng những thành tựu xã hội, kỹ thuật, ...để khắc phục. Còn như tổng quát nhất, mà khi các biện pháp trực tiếp không hữu hiệu, những tai ương mang tính bất khả, thời phải dùng đến phương pháp tìm Mệnh chữa trị. Tức là nói đến Cải số theo đúng nghĩa của nó.
Gặp được người phù hợp với chỉ dẫn của lý số. Sự nghiệp đang hồi bi đát, vẫn có khả năng đảo ngược và thăng tiến. ---- Thưa các bạn quan tâm.
Cải số - nếu thực hiện được - là ước mơ không chỉ của những người học tử vi, mà còn là ước mơ của bao người có cuộc sống đau thương, nghèo khó, hoạn nạn, ...Cũng như con người nói chung, từ thửo xa xưa, khi văn minh loài người còn mông muội. Đứng trước những hiện tượng thiên nhiên hùng vĩ, con người cảm thấy mình nhỏ bé, bất lực. Nhưng !, một khi văn minh nhân loại ngày một tiến bộ - tuy nhiên, bao giờ cũng có tính hai mặt, âm dương, thiện ác, ngày càng tiến bộ, thì chỉ nói về mặt tích cực, chúng ta cũng có thể thấy được rất nhiều vai trò tích cực của nó. Ngày xưa, thấy con chim bay trên trời cao, người ta đã ước mơ như thế nào, và thế là, những người "có thể" bay được đã được gán hay hình dung đó như là những vị thần tiên. Trước những hiện tượng tự nhiên như sấm sét, giông bão, địa chấn. Con người bất lực và coi những hiện tượng đó như có uy lực của thần thánh. Cuối cùng, khoa học tiến lên, đã chỉ ra những bản chất và nắm được quy luật vận động của chúng. Từ đó, con người ngày càng hoàn thiện mình, và đã có thể tìm cách khắc chế, hay tránh được những tai họa do chúng gây ra. Bệnh tật cũng vậy, chỉ mới vài thế kỷ đây thôi, hẳn chúng ta không quên những trận dịch hạch đã giết chết hàng chục triệu người ở âu châu. Những trận dịch như sởi, thương hàn, cúm, sốt xuất huyết, ...đe dọa cuộc sống của hàng triệu con người. Thì y học chính là môn nghiên cứu bản chất và vận dộng của những tai ương loại đó. Bằng vào chính lý tính khoa học của mình, y học đã dang tay cứu vớt hàng bao nhiêu triệu sinh linh. Cứu loài người qua khỏi bao nhiêu những đại dịch. ...?.
Cải số, không chỉ nói vài câu, cũng chẳng thể nói trọn vẹn trong một hay vài chủ đề, mà đặc biệt, một cách nghiêm túc thì lại càng không thể chỉ nói như những câu chuyện tầm phào, hay mang tính thông tin, mà lại được trình bày một cách quá dễ dãi ở đây !. Và Tôi, hẳn cũng không thể có đủ sức lực, trí tuệ cũng như thời gian để có thể, dù chỉ là nói, đặt nền móng cơ bản cho vấn đề này. Chỉ là, có thể làm được gì thì cố gắng làm.
Trong thực tiễn cải số. Những nguyên lý nền tảng và vận hành là cần phải nắm rất vững. Nhưng như những ví dụ có tính thực tiễn, thì việc tìm hiểu những cách cục: Xương Đà Linh Vũ. Không Kiếp Hình Riêu. Sinh nhằm giờ Kim sà. Kiếp Hình Hổ. ...đều là những cách cục tai họa lớn, Chúng giống như những căn bệnh nan y cho mệnh. Mà mỗi khi gặp chúng, Cuộc sống của con người ta thất điên bát đảo.
Trong cuộc sống hiện tại, hàng ngày chúng ta cũng hay phải đối mặt với những lo toan, không chỉ là những tai ương họa hại, mà cái thường trực trước mắt là sinh kế hàng ngày, là nỗi lo toan cho con đường công danh sự nghiệp, là những lo toan của các quan hệ giữa người với người, ...
Tất thảy những điều đó, khi gặp bế tắc, những rủi ro, tai nạn, người ta như một bản năng, đều cố gắng tránh né !. Nhưng tránh sao cho khỏi, nếu đó là số ?. Chỉ có Cải số ! phải, Cải số để mà tránh cho được nó.
Nhưng !. Xin đừng bao giờ nghĩ rằng, Cải số là có thể làm được bất cứ cái gì mình muốn, theo cái ý chủ quan của mình. Mà ! Phép Cải số, chính là phép cho con người ta thấy cái vận động cần có của chính ta, để các tai họa không thể ảnh hưởng xấu đến ta. ...
Dù chỉ là một cách cục, xét nó ở góc độ tĩnh tại, cũng đã có nhiều vấn đề được đặt ra, chẳng nói đến những việc tranh cãi. Cũng đã nhiều lắm rồi, chứ nếu bàn đến cả những biến hóa của chúng, thật là vô cùng.
Cách Xương Đà Linh Vũ, với những trình bày ở trên, cùng với những ví dụ, thiết nghĩ, cái hồn biến hóa cũng đã đủ. Và cái ý nói đến Cải số chắc cũng đã rõ: Đó chính là ngăn chặn cho cái Nhân khỏi tác hóa.
Nhân không tác hóa được, cũng do nhiều nguyên nhân, chủ quan có, khách quan có.
Khách quan là do chính ngay trong bản thân lá số đã có những cách cục khác khắc chế không cho phép Nhân hoạt động. Ấy gọi là có sự hóa giải.
Chủ quan thì phải là do chính chúng ta, phải vận dụng những kiến thức tử vi, cũng như khả năng liên hệ giữa thực tiễn với tính lý của tử vi mà vận dụng. Đó gọi là Cải số.
Xem xét trên phương diện đó. Hôm nay, Tôi nêu vấn đề, một vấn đề mà chúng ta ai cũng thấy khi học tử vi. Và ngay trong đời sống thực tế, cái thường lý cũng gặp như là chuyện thường ngày ở huyện:
Đó là chuyện: Người ta ai cũng phù thịnh, chứ mấy ai lại phù suy !.
Có biết đâu rằng, bản chất của vấn đề, lại nằm ở Vòng Thái tuế !!! Mà Tiền nhân chúng ta đã biết bao công sức trình bày, đưa ra bao nhiêu là những lời triết lý, mang đậm tính nhân bản, khuyên con người ta ăn ở sao cho đúng đạo lý. Đó là Cải số. Hay nói khác, như một phương thuốc, có tính như là chúng ta uống vitamin, hay năng tập thể dục trong các phép chữa bệnh suy nhược vậy.
Gần đây, có đọc nhiều luận giải có liên quan đến vòng Thái tuế, thảy đều thấy cái vận dụng nhân sinh quan của vòng Thái tuế không được minh bạch, cũng như sự hiểu lầm về vòng Thái tuế khá nặng nề, khiến cho những lý luận của vòng Thái tuế rơi vào ngõ cụt, lý luận của Tiền nhân không được hiểu đúng đắn, rồi bị phán ngược lại cho là sai ?.
Chẳng hạn như nói: Mệnh nằm trong tam hợp Thái tuế thể hiện là người có lòng yêu nước ?. Là quang minh chính đại ?.
Nói sơ một chút, đã thấy vô lý !. Chả lẽ chỉ có người tam hợp Thái tuế mới có lòng yêu nước, mới quang minh chính đại ?. Còn lại thì không ?.